Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

4 bước cơ bản khi lựa chọn màu sắc cho nội thất

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chọn màu sắc nội thất thông minh cho căn hộ, hãy tham khảo và làm theo những gợi ý dưới đây, bạn sẽ thấy mọi thứ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều...

Bước 1: Chọn màu sắc dựa trên cảm xúc

Trước khi tiến hành lựa chọn màu sắc, hãy thử tưởng tượng và tự hỏi bản thân mình xem mục đích lớn nhất và cuối cùng mà bạn muốn đạt được khi thiết kế nội thất cho căn hộ của mình là gì? Mong muốn của bạn tạo nên một bầu không khí như thế nào? Cảm xúc trong không gian ấy ra sao?
màu sắc nội thất
Dựa trên cảm xúc của gia chủ để lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp nhất
Nếu ý muốn của bạn là tạo nên một căn phòng thoải mái, đem cảm giác của sự thư giãn thì tốt nhất nên chọn những gam màu nhẹ nhàng kết hợp cùng các chất liệu mềm mại; còn nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng về một không gian mang nét đẹp của phong cách cổ điển thì sắc đen trắng chính là gợi ý phù hợp và an toàn nhất. Nếu các thành viên trong gia đình đều yêu biển và thích sự sôi nổi, phóng khoáng của đại dương, hãy chọn sắc xanh dương với những sắc độ khác nhau từ màu sơn tường nhà, các bức tranh trang trí, đồ nội thất,… khi tái tạo lại cảnh biển trong không gian của mình.

Bước 2: Áp dụng quy tắc 60-30-10

Theo quy tắc này, khi sơn nhà gam màu đá hoa cương chủ đạo nên chiếm 60% trong toàn tổng diện tích căn phòng, chủ nhà có thể chọn cách treo những bức tranh lớn hoặc sơn các bức tường. Gam màu thứ 2 sẽ chiếm khoảng 30% và tốt nhất là nên hiện diện trên các món đồ nội thất nhỏ hơn như trần nhà, bàn ghế, các tấm thảm… và 10% còn lại là sắc màu tạo điểm nhấn cho căn phòng trên các món đồ phụ kiện quan trọng khác trong phòng.

Bước 3: Lấy cảm hứng thiên nhiên

Nếu như 2 bước trên vẫn chưa đủ để bạn tìm ra và phối các gam màu phù hợp, hoàn hảo nhất cho căn phòng của mình, cũng như không tự tin với các phương án đã có thì hãy mạnh dạn thử những gam màu trung tính. Với cách này, bạn có thể chọn các loại gạch đá làm nội thất, chọn những màu sắc được khơi gợi cảm hứng từ màu đất, cát hoặc là vỏ cây và tạo điểm nhấn bởi tone màu xanh lá cây, đất, xanh da trời hoặc là màu của loài hoa mà bạn yêu thích.
thiết kế nội thất căn hộ
Gam màu trung tính luôn là một biện pháp an toàn trong thiết kế nội thất

Bước 4: Tìm hiểu lịch sử, văn hóa

Ở mỗi thời điểm, việc thiết kế nội thất xây dựng, trang trí nội – ngoại thất sẽ có những phong cách, sắc màu theo “mốt” riêng đặc trưng cho từng giai đoạn. Vì vậy, bạn có thể “lội ngược dòng lịch sử” để chọn phong cách hoài cổ với những món đồ vintage nhiều màu nhưng vẫn hài hòa với không gian. Hoặc nếu ngưỡng mộ phong cách kiến trúc cổ điển châu Âu, bạn cũng có thể lựa những gam màu thanh nhã cho ngôi nhà của mình.
(Theo Báo Xây dựng Online) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét