Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tư vấn cải tạo tăng thêm phòng ngủ cho căn hộ diện tích 54,55m²

Tôi muốn nhận được sự tư vấn cải tạo của các KTS thiết kế nội thất về căn hộ sở hữu sắp tới của gia đình tôi như sau: Diện tích sử dụng của ngôi nhà là 54,55m², gồm 2 phòng ngủ. Tôi muốn cải tạo giảm diện tích 2 phòng ngủ này để có thể bố trí thêm 1 phòng ngủ nhỏ nữa sao cho đảm bảo không gian sinh hoạt chung.

Rất mong nhận được sự tư vấn của các KTS.
Trân trọng cảm ơn!
Đặng Chi

Trả lời:

Theo những thông tin gia chủ cung cấp và mong muốn cải tạo ngôi nhà, các KTS thiết kế nội thất thông minh đã đưa ra phương án như sau:
cải tạo nhà 
Mặt bằng hiện trạng ngôi nhà trước khi cải tạo
tư vấn cải tạo nhà ở 
Mặt bằng tư vấn cải tạo ngôi nhà có thêm 1 phòng ngủ
Diện tích căn hộ này khá nhỏ nhưng rất may có ưu điểm vuông vức nên vẫn có thể đưa ra phương án sắp xếp hợp lý để tăng thêm 1 phòng ngủ nữa. Theo yêu cầu của chủ nhà, các KTS đưa ra phương án không giảm diện tích 2 phòng ngủ hiện tại mà điều chỉnh giảm diện tích ở phòng sinh hoạt chung, và chuyển khoảng không gian bếp + bàn ăn thành phòng ngủ mới, vừa tiện nghi lại thoải mái. Với cách sắp xếp và bố trí này, không gian căn hộ sẽ thông thoáng và nhiều ánh sáng hơn.
Về phần bố trí nội thất: Một tủ giày áp sát tường sẽ được bố trí tại khoảng sảnh đệm nhỏ gần cửa chính. Tiếp theo là không gian sinh hoạt chung gồm có phòng khách, ăn và bếp liên thông. Do diện tích bị thu hẹp hơn nên phòng sinh hoạt chung được các KTS chọn đồ nội thất sáng màu nhằm tạo cảm giác rộng rãi, phóng khoáng cho căn hộ. Ghế sofa phòng khách dạng chữ L và hệ tủ bếp đều áp sát tường cùng với bộ bàn ăn nhỏ xinh giúp tiết kiệm diện tích đồng thời tạo liên kết chặt chẽ.
Sau khi cải tạo, căn hộ gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng ngủ cũ vẫn được giữ nguyên diện tích, phòng ngủ mới bố trí cạnh phòng khách để lấy sáng gián tiếp. Phòng ngủ 1 bố trí WC riêng và hướng ra mặt tiền nên luôn có đủ ánh sáng. Nội thất gồm giường phản bệt kết hợp với tủ quần áo giúp tiết kiệm diện tích.
Phòng ngủ gồm giường ngủ đôi, tủ quần áo, kệ ti vi và bàn trang điểm kết hợp với một bàn làm việc. Phòng ngủ thứ 3 do có diện tích khá nhỏ nên sẽ dùng giường ngủ đơn hoặc giường tầng để không gian bớt chật chội.
Dưới đây là những hình ảnh để tham khảo thêm:
phòng sinh hoạt chung 
Mẫu phòng sinh hoạt chung thoáng mát với cửa sổ lớn
Mẫu tủ bếp chữ I 
Mẫu tủ bếp chữ I áp sát tường giúp tiết kiệm diện tích
giường phản bệt 
Kiểu giường phản bệt rất thích hợp với các phòng ngủ nhỏ
bố trí phòng ngủ 
Phòng ngủ lớn bố trí cạnh cửa sổ lấy được nhiều ánh sáng
Phòng ngủ trẻ em 
Phòng ngủ dành cho trẻ em nên dùng họa tiết trang trí phù hợp
phòng vệ sinh 
Nên dùng màu sáng hoặc nhẹ cho phòng vệ sinh có diện tích nhỏ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét