Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Căn hộ 'trống trơn' của những người Nhật ghét đồ đạc

Người Nhật vốn nổi tiếng vì sự giản dị và ngăn nắp. Nhiều người Nhật hiện nay rất thích sống theo phong cách THIẾT KẾ NỘI THẤT tối giản, với quan điểm 'càng ít là càng nhiều'.

Căn hộ một phòng 
Căn hộ một phòng của anh Fumio Sasaki ở Tokyo gần như không có đồ đạc gì, tới mức bạn bè của anh còn so sánh nơi này trông như phòng thẩm vấn. Sasaki chỉ có 3 chiếc áo sơ mi, 4 chiếc quần, 4 đôi tất cùng với một số ít đồ lặt vặt khác.
căn hộ 
Lựa chọn cuộc sống giản dị không phải do thiếu tiền, mà giống như nhiều người Nhật
khác, biên tập viên 36 tuổi này thích sống trong căn hộ có nội thất đa năng
phòng vệ sinh 
Phòng vệ sinh trống trơn gần như không có đồ đạc gì
Trước đây Sasaki là một người rất đam mê sưu tập sách nội thất thông minh, CD và DVD. Khoảng hai năm trước, anh cảm thấy rất mệt mỏi với việc chạy theo các xu hướng nên quyết định dành một năm để bán hoặc tặng lại bạn bè tất cả bộ sưu tập yêu thích của mình.
căn hộ ít đồ đạc 
Những căn hộ ít đồ đạc sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian lau dọn
Anh Sasaki chia sẻ: 'Do không phải mất nhiều thời gian để mua sắm, lau bụi cho sách, đĩa nhạc nên tôi có thể đi du lịch, gặp gỡ bạn bè. Tôi trở nên năng động hơn'. 
căn hộ nhỏ 
Căn hộ nhỏ chỉ 22m2 của anh Katsuya
Anh Katsuya Toyoda là một biên tập viên xuất bản online. Hiện tại anh đang sống trong một căn hộ nhỏ có diện tích chỉ 22 m2. Căn hộ chỉ có một chiếc bàn, đệm futon để ngủ vào ban đêm và cất gọn vào ban ngày. 'Tôi quyết định trở thành người sống tối giản nên chỉ những món đồ tôi thực sự thích mới nằm trong tầm mắt của tôi', anh Toyoda cho biết.
căn hộ ít đồ 
Những căn hộ ít đồ cũng rất có lợi cho người Nhật khi xảy ra động đất
Nhà có ít đồ đạc cũng rất hữu ích với điều kiện tự nhiên của Nhật khi đất nước này thường xuyên xảy ra động đất. "Có tới 30-50% thương vong trong các trận động đất xảy ra có nguyên nhân do đồ đạc rơi vỡ. Nếu sinh sống trong các căn phòng ít đồ, mọi người sẽ bớt được nỗi lo này", Naoki Numahata, một nhà văn 41 tuổi, nói.
Căn hộ gọn gàng 
Căn hộ gọn gàng của Numahata dù nhà có con nhỏ
căn hộ 
Chị Saeko Kushibiki ở Fujisawa cũng quyết định chỉ giữ lại những thứ
mình thực sự thích nên căn hộ của chị rất gọn gàng
đồ dùng nhà bếp 
Hộp đồ dùng nhà bếp của chị Kushibiki với những món đồ chỉ vừa đủ dùng
đồ nội thất 
Do ảnh hưởng bởi triết lý Thiền trong Phật giáo nên những người theo chủ nghĩa tối giản ở Nhật thường đi ngược lại xu hướng tiêu thụ vật chất, họ giảm thiểu tối đa những món đồ trong nhà.
trang trí nhà cửa 
Mục tiêu của phong cách sống tối giản là đánh giá lại đồ đạc mình sở hữu để đạt được điều
gì đó như tiết kiệm tiền bạc, thời gian, nhà cửa gọn gàng, cuộc sống bình yên hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét