Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Cách bố trí nội thất phòng khách chung cư hoàn hảo

Đối với căn hộ chung cư, việc bố trí nội thất phòng khách gặp nhiều khó khăn hơn bởi phụ thuộc vào diện tích cũng như kiểu thiết kế theo quy chuẩn của một dự án. Dưới đây là một số gợi ý giúp phòng khách căn hộ chung cư trở nên hoàn hảo hơn nhờ nội thất.

Phòng khách chung cư mini
Chung cư mini được nhiều gia đình lựa chọn bởi có mức giá vừa phải. Ngoài ra, những người trẻ yêu thích cuộc sống tự lập cũng thường chọn chung cư mini với diện tích tầm 25- 35m2, bao gồm 4 phòng chính là phòng ngủ, phòng khách, phòng tắm và nhà bếp, trong đó phòng khách thường có diện tích trung bình từ 12- 16m2. Với diện tích này, sự ưu tiên hàng đầu khi thiết kế và bố trí nội thất chính là đơn giản, cơ động, linh hoạt, có thể gấp gọn khi không sử dụng.
Phòng khách chung cư mini 
Dù phòng khách nhỏ cũng không thể thiếu bộ sofa tiếp khách. Gia chủ nên chọn sofa có kích thước nhỏ gọn, kê sát vào tường, gần cửa sổ để tạo cảm giác thông thoáng cho người ngồi. Các món nội thất khác như ti vi, giá sách, kệ tủ,... nên bố trí ở bức tường đối diện để tiết kiệm được diện tích mà vẫn đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng.
phòng khách nhà đẹp 
Phòng khách nhỏ 
Bạn nên chọn sofa có kích thước nhỏ gọn, kê sát vào tường, gần
cửa sổ để tạo cảm giác thông thoáng cho người ngồi
Phòng khách chung cư hạng trung
Phòng khách chung cư hạng trung được đánh giá là lý tưởng để thiết kế và bố trí nội thất, với diện tích trong khoảng 25 - 30m2. Chủ nhà có thể thoải mái bố trí theo ý thích mà không cần lo ngại về không gian sử dụng hay sinh hoạt của cả gia đình. Nhưng hãy lưu ý đến tính khoa học, hợp lý và phù hợp với phong thủy phòng khách, vì việc bố trí tràn lan không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn không tốt cho gia đình.
Phòng khách chung cư đẹp 
Phòng khách chung cư 
Hãy lưu ý đến tính khoa học, hợp lý và phù hợp với phong thủy phòng khách
Với thiết kế tinh tế, sang trọng, sofa dáng dài rất thích hợp cho phòng khách chung cư hạng trung. Ngoài ra, để tăng cường không gian chứa, bạn có thể sử dụng thêm ghế bành 2 ở bên. Đối với một phòng khách tương đối rộng thì việc đánh dấu, xác định vị trí trung tâm phòng khách là quan trọng để cho biết đó là điểm nhấn chính.
Phòng khách 
bố trí nội thất phòng khách 
Có thể sử dụng đèn chùm, chiếc thảm trải,... để đánh dấu vị trí này, rồi che lấp những
không gian phụ và những khoảng tường trống bằng hệ thống kệ tủ dọc 2 bên tường
Phòng khách chung cư cao cấp
Với phòng khách có diện tích lớn, bạn cần có những hiểu biết nhất định về thiết kế nội thất để mang đến một không gian hiện đại, sang trọng, tinh tế và công năng sử dụng cao. Nên chú ý đến từng chi tiết để đảm bảo phòng khách không bị rối rắm, nhưng cũng không quá trống trải.
Phòng khách căn hộ chung cư 
Phòng khách chung cư đẹp 
Nếu bạn là người chịu khó đầu tư thì có thể biến phòng khách diện tích lớn thành nhiều không gian với phong cách khác nhau. Ví dụ, ở vị trí trung tâm là nơi tiếp khách tiện nghi, sang trọng, nhưng ở vị trí hướng về ban công thì có thể tận dụng thành một không gian thư giãn, nghỉ ngơi tuyệt vời, điều quan trọng là sự bài trí sao cho sáng tạo, khoa học.
không gian phòng khách 
Phòng khách chung cư cao cấp 
Bạn có thể biến phòng khách diện tích lớn thành nhiều không gian với phong cách khác nhau
(Theo Tạp chí xây dựng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét